วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2552

50วิธีทำคอมพิวเตอร์ให้เร้วได้ดั่งใจ



1.แปลงระบบ FAT32 ให้เป็น NTFSไปที่ start >run พิมพ์ Convert X: /FS:NTFSX คือ ไดร์ฟที่จะเปลี่ยนระหว่าง ไดร์ฟ: กับ / ต้องมีเว้นวรรคแล้วกด ok แล้วจะมีการยืนยันกด yes ไปเรื่อยๆแล้วกด enter เพื่อ restart แล้วก็รอจะเข้า windows ใหม่ ก็เรียบร้อย
2.วิธี backup registrystart>program>accessories>system tool เลือก backupจะปรากฏหน้าต่าง backup or restore คลิกที่ลิงค์ advance modeคลิกแถบ backupแล้วคลิกเลือกส่วน System Stateดูด้านล่างตรง backup media or file name กำหนดว่าจะ backup ที่ไหนคลิก start backup แระstart backup จนเสร็จ
3.วิธี restore registrystart>program>accessories>system tool เลือก backupจาปรากฏหน้าต่าง backupor restore คลิกที่ลิงค์ advance modeคลิกแถบ restore and manage mediaคลิกเลือก system state ที่ start resto 4.หยุดการ auto run ของแผ่น cd ก่อน shift ค้างแล้วใส่แผ่น cd
5.ลบโปรแกรมที่มาพร้อมกับ win xp ออก โปรแกรมที่มากับ winxp จะไม่มีใน add remove ไปที่ start >setting>control panal>folder option เลือกแถบ view เลือก show hidden files....เพื่อให้ windows โชว์ไฟล์ทั้งหมด แล้วไปที่ start>run พิมพ์ inf หาไฟล์ sysoc.inf แล้วดับเบิ้ลคลิก จะเปิดมาใน notepad มองหาโปรแกรมที่จะลบ แล้วลบคำว่า hide ออกแล้ว save แล้วไปremove แล้วลบโปรแกรมที่จะเอาออก
6.วิธีลบ Shared Documents ออกจาก My Computer บางท่านคงไม่เคยใช้ประโยชน์จากโฟลเดอร์นี้เลย ครั้งอยากลบก็ลบเหมือนโฟลเดอร์ทั่วๆไปไม่ได้ รกตาเป็นบ้า ดังนั้นเรามาดูวิธีลบมันออกไปกันดีกว่า หุหุหุ ก่อนอื่นให้ไปที่ Start>Run แล้วพิมพ์ regedit จากนั้นให้เลือกที่ HKEY_LOCAL_MACHINE\\Software\\Microsoft\\Windows\\Curr entVersion\\Explorer\\MyComputer\\NameSpace\\DelegateF oldersจากนั้นให้มองหาคีย์ {59031a47-3f72-44a7-89c5-5595fe6b30ee} ลบคีย์ที่ว่านี้ออกไปซะ Restart เครื่องใหม่ซะ Shared Documents ก็จะหายไปจาก My Computer
7.เมื่อ keyboard เสีย เราสามารถใช้โปรแกรมที่มากับ winxp มาแก้ขัดก่อนได้ คือ on-screen keyboard ไปที่ start>run พิมพ์ OSK
8.เข้า winXp ไม่ต้องรอนาน โดยปกติเมื่อเปิดเครื่องเข้า winxp นานประมาณ 30 วินาทีอาจไม่ทันใจพวกเรานัก ไปที่ start>run พิม cmd มันจะขึ้นมาเป็น Dos พร้อม พิมพ์ bootcfg /timeout 5 แล้วกด enter แล้วลองเข้า winxp ใหม่
9.โปรแกรม ค้าง ระหว่างการใช้งาน กด alt+ctrl+delete จะปรากฏหน้าต่าง window task manager เลือก application ดูว่าโปรแกรมไหนที่ not responting ก็ไปที่โปรแกรม แล้วกด end task
10.การทำให้ Notepad ไม่มี Scrollbar บางคนอาจจะงง จะทำให้มันไม่มีไปทำไม คำตอบคือ บางครั้งเวลาเปิดอ่านข้อความในโน๊ตแพด บางทีมันจะยาวไปทางขวามากๆ ทำให้เวลาอ่านต้องเลื่อนตามไป อ่านลำบากดีแท้ อันนี้ก็เป็นวิธีทำให้อ่านง่ายขึ้นอีกนิด วิธีก็ เข้าไปที่โปรแกรม NotePad แล้วไปที่ เมนู Format > Word Wrap เท่านี้มันก็จะเรียงให้ใหม่
11.หลายครั้งที่เปิดหน้าต่าง IE ขึ้นมา มันจะใหญ่ๆเล็กๆ ไม่เท่ากันใช่มั้ย ต้องานั่งกดให้มันเต็มจอทุกครั้งดูแล้วน่ารำคาญ เรามีวิธีแก้ง่ายๆให้คุณ หุหุหุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น